พักผ่อนหย่อนใจกับ มุยเน่ เมืองพักผ่อนสุดฮิตของเวียดนาม

ถ้าเกิดจะหาสถานที่เที่ยวเวียดนามหรือทัวร์เวียดนามในบรรยากาศดีๆละก็ ขอเสนอแนะ มุยเน่ ทัวร์เวียดนามราคาถูก หาดทรายและก็ทะเลทรายที่ใหญ่เป็นลำดับต้นๆของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และก็ขึ้นชื่อลือนามในเรื่องของเมืองชายทะเลที่มีชื่อแห่งหนึ่งประเทศเวียดนามเลยทีเดียว

เมืองมุยเน่

เป็นเมืองที่เป็นที่รู้จักในเรื่องของริมหาดที่สวยสดงดงามรวมทั้งสงบเงียบ รอบๆชายหาดนั้นยาวราว 10 กม.และก็ตรงริมทะเลจะเต็มไปด้วยต้นมะพร้าวมากมายก่ายกอง ราษฎรที่นี่มีอาชีพหลักสำหรับการทำประมงซึ่งมีวิถีชีวิตแบบเรียบง่าย แล้วก็ที่ทำให้ตรงนี้กลายเป็นบ้านพักอากาศในฝันโน่นก็เพราะเหตุว่า เมืองมุยเน่มีบรรยากาศที่ดี มีอพาร์เม้นท์มีบังกะโลเยอะ แล้วก็มีของกินที่อร่อย และก็มีบรรยากาศสุดโรแมนติกนั่นเอง นั่นจึงทำให้นักท่องเที่ยวมากมายเข้ามาพักเข้ามาท่องเที่ยวกันมาก ด้วยความที่มีภูมิประเทศที่เด่นและก็ตั้งอยู่ริมฝั่งสมุทร สิ่งที่โด่งดังและเป็นที่รู้จักกันมากที่สุดนั่นก็คือเนินทรายที่กระจายตัวอยู่รอบเมืองมุยเน่ ซึ่งจะมีเฉดสีที่แตกต่างถึง 18 สีรวมทั้งทะเลทรายที่โด่งดังเยอะที่สุดก็คือเนินทรายแดงและเนินทรายขาว

1. เนินทรายแดง

ครอบคลุมพื้นที่ราว 50 เอเคอร์ อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 27 องศาเซลเซียส เป็นเนินทรายที่มีขนาดใหญ่ยาวตั้งแต่ริมฝั่งทะเลเข้าไปถึงตัวแผ่นดิน ในตอนที่สมควรสำหรับการท่องเที่ยวดูก็คือตอนเช้าหรือภายหลังจาก 15.00 นเป็นต้นไป เนื่องจากว่าเดี๋ยวนี้กระแสลมจะไม่แรงและก็จะไม่เคยรู้สึกร้อนมาก

2. เนินทรายขาว

อยู่ด้านเหนือของเมืองมุยเน่ที่ห่างไปราว 20 กิโลเมตร มีทะเลสาบที่ประกบกับด้านข้างของเนินทรายทำให้มีลวดลายที่งาม ทะเลสาบนี้มีพื้นที่ครอบคลุมมากถึง 70 เอเคอร์ราว 500 เมตรและก็ลึกราว 19 เมตร ภายในทะเลสาบนั้นเต็มไปด้วยดอกบัวที่มีนานัปการสีสันน้ำมีความใสสะอาด ถึงขึ้นชื่อว่าทะเลสาบแต่ว่าน้ำในทะเลสาบนั้นก็มีความเย็นช่ำเอามากๆและก็สามารถเช่าเรือพายไปรอบๆสมุทรสาปได้หรือจะเดินเล่นบริเวณรอบทะเลสาบก็ได้เหมือนกัน

เว้นเสียแต่เนินทรายขาวแล้วก็เนินทรายแดงทั้งคู่นี้แล้ว เมืองมุยเน่ก็ยังมีสถานที่เที่ยวที่น่าสนใจอีกเพียบเลย ดังเช่น แฟรี่ สตรีม ทรายที่ถูกกัดกร่อนโดยสายธารเล็กๆจนทำให้มองเห็นชั้นของทรายที่มีสีแตกต่างแล้วก็มีลักษณะที่ผิดตาสวย หรือปราสาทหินที่ทำขึ้นตั้งแต่ทศวรรษที่ 9 เป็นต้น

การเดินทาง

http://edition.cnn.com/search/?text=ทัวร์เวียดนาม นั่งเรือบินไปลงที่เมืองโฮจิมินห์

– แล้วต่อรถโดยสารประจำทางไปยังเมืองมุยเน่

– ใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง

เสนอแนะว่าจะต้องมีเวลาอย่างน้อย 2 วัน ในการไปเยือนมุยเน่ เนื่องจากว่าจะทำให้ได้เที่ยวแล้วก็สัมผัสกับเมืองมุยเน่ได้อย่างปลื้มใจ

เมืองมุยเน่เป็นสถานที่เที่ยวสำหรับผู้ที่ต้องการมาพักผ่อนหย่อนใจ หรือมาชาร์จแบตให้กับตัวเองให้เต็มแล้วกลับไปทำงานใหม่ แถมการมาเที่ยวเมืองเมืองมุยเน่นั้นคุณจะได้มองเห็นความแปลกประหลาดของธรรมชาติที่มีความสวยสดงดงามรวมทั้งบรรยากาศดีๆ ที่คุณไม่อาจลืมลง

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started